Một Ngân Hàng Và Tập Đoàn Lớn Giúp Bianfishco Trả Nợ Muốn Biệt Thự Và Xe RollsRoyce

Một ngân hàng và tập đoàn lớn trong nước đồng ý giúp trả nợ cho nông dân cùng các khoản nợ liên quan đến nhà máy thủy sản Bình An nhưng yêu cầu gán nhiều dự án bất động sản, xe Rolls Royce mà bà Diệu Hiền sở hữu.

Ngày 14/4, ông Trần Văn Trí, Chủ tịch HĐQT lâm thời của Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) cho biết đã có đối tác là một ngân hàng cùng một tập đoàn lớn trong nước thỏa thuận, hỗ trợ Bianfishco đưa nhà máy thủy sản hoạt động trở lại. Song, thông tin về tập đoàn hay ngân hàng này không được tiết lộ.

Khu đất đường Trần Phú, TP Cần Thơ của vợ chồng bà Diệu Hiền. Ảnh: T.P

Điều kiện của đối tác đưa ra là yêu cầu ông Trí phải giao cho họ một số dự án bất động sản ở TP HCM, 7 lô biệt thự ở Cần Thơ, 40 lô đất ở Sóc Trăng và chiếc xe Roll Royce… Nếu đạt được thỏa thuận, đối tác sẽ ứng vốn cho Bianfishco trả nợ cho nông dân cùng các khoản nợ khác liên quan đến nhà máy thủy sản và sau đó là trả trên 60 tỷ đồng cho Ngân hàng ACB để lấy lại giấy tờ của nhà máy đang thế chấp.

Đối tác này cũng muốn nắm giữ cổ phần của vợ chồng ông Trí tại Bianfishco, đồng thời rót tiền mua nguyên liệu phục vụ cho sản xuất.

Theo tìm hiểu của VnExpress.net, hiện nay ngoài khu du lịch Bình An rộng hơn 10ha ven TP Sóc Trăng (Sóc Trăng), vợ chồng ông Trí còn có khu dân cư Bình An ở phường 2, TP Sóc Trăng và khu đất rộng trên đường Trần Phú, TP Cần Thơ (đường xuống bến phà cũ). Những khu đất này theo giá thị trường có tổng giá trị khoảng 200 tỷ đồng.

Trong đó, đối với khu du lịch Bình An, khi còn ở Việt Nam bà Phạm Thị Diệu Hiền (chồng ông Trí) cho biết sẽ chuyển đổi công năng thành trường dạy nghề lái xe tư nhân vì hiện nay ông Trí đã nghỉ làm trong ngành giao thông vận tải.

Chuyện nợ nần của Bianfishco trở nên “lùm xùm” sau khi bà Hiền tổ chức đám cưới cho con trai cách nay hai tháng. Lễ đón dâu là MC Quỳnh Chi bằng dàn siêu xe từ TP HCM về thủ phủ Tây Đô rồi chạy vòng quanh các tuyến đường chính trong nội ô TP Cần Thơ đã gây xôn xao dư luận. Trong khi đó nông dân bán cá cho Bianfishco đứng ngồi không yên vì công ty vi phạm thời gian trả nợ tính từ ngày bắt cá.

Khu dân cư Bình An ở TP Sóc Trăng (Sóc Trăng). Ảnh: Thiên Phước

Trong số chủ nợ là nông dân, có hai người nộp đơn khởi kiện đến TAND quận Ô Môn (Cần Thơ) để đòi nợ và được xử thắng kiện, buộc Bianfishco ngoài trả nợ gốc còn tính lãi mỗi tháng 1,75%. Tuy nhiên, sau đó luật sư đại diện cho Bianfishco tham gia hai vụ kiện này đã nộp đơn kháng án, chờ xét xử phúc thẩm.

Cách nay 3 ngày, nhiều nông dân là chủ nợ của Bianfishco đến TAND TP Cần Thơ nộp đơn yêu cầu mở thủ tục để công ty phá sản. Tuy nhiên, đến chiều ngày 13/4, họ bất ngờ nhận được điện thoại của đại diện Bianfishco mời lên tận biệt thự của bà Hiền trên đường 30/4, TP Cần Thơ để được trả nợ khoảng 24 tỷ đồng (21 người). Như vậy, đến nay Bianfishco chỉ còn nợ 11 nông dân.

Theo yêu cầu của cơ quan chức năng ở TP Cần Thơ, bà Hiền đã làm giấy ủy quyền hợp lệ gửi về từ Mỹ giao cho ông Trí thực hiện quyền phát biểu, biểu quyết tất cả những vấn đề tại các cuộc họp với số cổ phần tại Bianfishco mà vợ ông đang sở hữu (50%) theo quy định của pháp luật. Ông Trí cũng được xử lý các vấn đề liên quan đến việc điều hành Bianfischo cũng như được ủy quyền các hợp đồng vay vốn, giấy nhận nợ, sec rút tiền mặt, ủy nhiệm chi và tất cả các chứng từ có liên quan tại ngân hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét