Cầu Xây Gần 350 Tỷ Lại Bị Hỏng Sau Một Năm Sửa Chữa

Hai nhánh biên cầu Rạch Chiếc bị hư hỏng ngay khi đưa vào sử dụng (6/2011) và đã được khắc phục, song đúng một năm sau tình trạng sụt lún, bong tróc lại xảy ra.

Hiện tại nhánh biên từ TP HCM ra Thủ Đức mặt đường ở các khe co giãn bị rạn nứt, bong tróc bê tông nhựa. Còn trên nhánh biên hướng từ Thủ Đức vào trung tâm TP HCM có chỗ bê tông nhựa bị bong tróc nhiều. Ngoài ra, mặt đường phần dốc cầu ở phía quận Thủ Đức bị lún gần 10 cm. Nhiều chỗ hố ga nhô lên, gây nguy hiểm cho xe cộ lưu thông.
Tại các khe co giãn, bê tông bị bong tróc lòi cả lõi sắt. Ảnh: VTC.

Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư xây dựng cầu Rạch Chiếc), hiện nay nhánh giữa cầu Rạch Chiếc đang thi công nên phần lớn xe tải trên xa lộ Hà Nội tập trung đổ dồn vào hai nhánh cầu biên, gây hư hỏng khe co giãn.

"Cầu đang trong thời gian bảo hành nên Khu sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện. Sau khi đưa vào sử dụng nhánh giữa cầu Rạch Chiếc, chúng tôi sẽ khắc phục triệt để hư hỏng", đại diện Khu 2 cho biết.

Tại các vị trí trước đây đã được sửa chữa xuất hiện những "ổ gà" gây nguy hiểm cho phương tiện. Ảnh: H.C.

Trước đó vào tháng 6/2011, sau 6 tháng sử dụng, 2 nhánh biên cầu Rạch Chiếc đã bị bong tróc, sụt lún. Tại thời điểm đó, theo Khu 2, nguyên nhân là tác động của sự chênh lệch nhiệt độ làm cho dầm cầu bị co giãn. Ngoài ra còn do lực tác động của các xe qua lại tại những điểm này.

Cầu Rạch Chiếc nằm trên xa lộ Hà Nội, tuyến huyết mạch từ nội thành ra miền Đông Nam Bộ ở cửa ngõ Đông Bắc Sài Gòn. Hai nhánh biên cầu Rạch Chiếc dài 295 m, gồm 2 làn xe hỗn hợp với tổng vốn đầu tư 346 tỷ đồng. Hiện tại, nhánh giữa cầu sắp hoàn thành, dự kiến thông xe vào giữa tháng 7. Tổng vốn xây cầu Rạch Chiếc hơn 1.000 tỷ đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét