Lái Xe Bồn Mở Nắp Lấy Xăng Giữa Đường

Hành động này được lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định là sai nguyên tắc và làm dấy lên nghi vấn về việc trộm xăng dầu trên đường vận chuyển.

Theo phản ánh của độc giả chúng tôi, khoảng 9h30 sáng 1/5, một xe bồn chở xăng dầu mang biển kiểm soát tỉnh Bắc Giang dừng lại cạnh nghĩa trang liệt sĩ xã Phù Chẩn (Từ Sơn, Bắc Ninh). Lái xe sau đó đã gỡ bỏ niêm phong, kẹp chì và dùng can nhỏ múc chất lỏng ra khỏi các bồn chứa trên xe.
Lái xe mở nắp bồn và dùng can nhỏ múc xăng. Ảnh do độc giả cung cấp

Cũng theo lời kể của độc giả thì đoạn đường mà chiếc xe nêu trên dừng lại có rất nhiều cây xăng nhỏ. "Đây không phải lần đầu chiếc xe này xuất hiện và tiến hành lấy xăng", nhân chứng này cho biết.

Kết quả xác minh biển kiểm soát cho thấy chiếc xe bồn nói trên được đăng ký thuộc Công ty TNHH Quỳnh Mai (Song Mai, thành phố Bắc Giang). Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Văn Huyền - Giám đốc công ty cũng thừa nhận chiếc xe mang biển kiểm soát nói trên thuộc sự quản lý của doanh nghiệp mình. Vị trí xuất hiện cũng phù hợp với lộ trình vận tải thường xuyên mà các xe của công ty phải đi qua.

Nói thêm về nghi án tài xế rút ruột xe bồn, ông Huyền cho biết về nguyên tắc, việc dừng xe mở bồn chứa (bất kể trong bồn có hàng hay không) đều là sai quy định. Tuy nhiên, do tài xế cũng như chiếc xe nói trên đang trên đường chở hàng tới địa phương khác nên doanh nghiệp cần thêm thời gian để điều tra, làm rõ. “Nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi nhất định sẽ xử lý nghiêm chứ không dung túng cho nhân viên”, ông Huyền khẳng định.

Chất lượng xăng dầu đang là vấn đề khiến dư luận bức xúc. Ảnh do độc giả cung cấp

Tuy vậy đại diện doanh nghiệp cũng thừa nhận việc giám sát lái xe là rất khó, không chỉ đối với công ty ông mà cả các đơn vị lớn, do đặc điểm về vận chuyển cũng như mức độ hao hút của xăng dầu.

Trước đó, dư luận từng rất bức xúc trước các vụ rút ruột xe bồn khác như tại TP HCM vào cuối năm ngoái hay tại Nghệ An vào giữa năm 2010. Trong những vụ việc này, nhóm nhân viên vi phạm có thể bị xử lý hành chính cao nhất là sa thải, đồng thời chuyển hồ sơ cho cơ quan an ninh làm rõ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét