Do Mâu Thuẫn Với Bảo Vệ Xe Từ Trước, Chém Người Khác Vô Cớ

Không tìm thấy người đã cự cãi với mình trước đó, Linh ra lệnh đồng bọn "gặp thằng bảo vệ nào cũng chém" và ông Hiến đã bị nhóm này chém trọng thương.

Chiều 8/5, công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã bắt Trần Hoàng Linh, Nghiêm Bá Trường, Tôn Văn Bền - nghi can gây ra vụ chém người tại bãi đỗ xe thuộc dốc Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 1h15 ngày 8/5, đang ngồi trông xe ở trong bãi, ông Lê Văn Hiến (59 tuổi, ở Từ Liêm) bất ngờ bị hai thanh niên đeo khẩu trang xông vào dùng gậy vụt, rồi dùng dao chém nhiều nhát. Gây án xong, nhóm thanh niên chạy ra đường, lên xe máy do đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát.

Theo một cán bộ điều tra, thời điểm xảy ra vụ việc không có nhân chứng nào nhận dạng được kẻ gây án. Ông Hiến cũng không có mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, cảnh sát lưu ý đến chi tiết đêm 5/5, có một nhóm thanh niên đi 4 ôtô vào gửi. Ông Cường (nhân viên trông giữ xe) từ chối vì hết chỗ nên một thanh niên trong nhóm đã xông vào chửi bới, xô xát.

Trần Hoàng Linh, chủ mưu trong vụ vô cớ chém người. Ảnh: N.A

Cảnh sát xác định chủ chiếc xe Mercedes là Trần Hoàng Linh (33 tuổi, ở quận Đống Đa). Tại cơ quan công an, Linh khai nhận do mâu thuẫn với ông Cường nên tối 7/5 đã gọi điện cho Nghiêm Bá Trường (30 tuổi, trú ở Từ Liêm) và Tôn Văn Bền (32 tuổi, ở Nghệ An) đến "xử lý".

Trường chuẩn bị sẵn hung khí và rủ thêm Trần Quang Khải (22 tuổi, ở Tây Mỗ) đi cùng. Đợi đến khuya khi vắng người, nhóm này đến bãi gửi xe. Chúng tìm ông Cường nhưng không gặp nên đã gọi cho Linh. Qua điện thoại, Linh bảo với Trường: "Nếu không thấy thì gặp thằng bảo vệ nào cũng chém".

Nhận lệnh, Trường và Bền đi vào, gặp ông Hiến đang trông xe đã lao vào chém gây thương tích, sau đó lên xe do Khải đứng chờ ở ngoài rồi bỏ đi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét