Cơ Quan Điều Tra Tỉnh Cần Thơ Vừa Kết Thúc Vụ Làm Bằng Gỉa

Sau hơn hai tháng điều tra, cơ quan chức năng đã đề nghị truy tố Cao Băng Giang và Nguyễn Việt Anh về tội Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Ngày 26/5, cơ quan An ninh điều tra Công an Cần Thơ cho biết, vừa kết thúc điều tra vụ làm bằng dược sĩ giả liên quan đến Cao Băng Giang (40 tuổi, ngụ Quảng Bình) và Nguyễn Việt Anh (33 tuổi, ngụ Bình Thuận). Cả hai bị đề nghị truy tố tội Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.
Một trong những văn bằng được nhà chức trách ở miền Tây xác định là giả. Ảnh: Thiên Phước

Theo cơ quan điều tra, đầu năm nay, Sở Y tế TP Cần Thơ thanh tra nhiều cơ sở hoạt động y dược đã tình nghi 6 bằng dược sĩ có dấu hiệu bất minh. Trong đó đáng nghi vấn nhất là bằng dược sĩ của Lê Thị Thắm được cấp bởi một trường đại học y dược tại TP HCM.

Bị cơ quan điều tra triệu tập, Thắm khai do quen biết với Giang qua mạng nên đã nhờ anh này giúp đỡ để có được tấm bằng dược sĩ bổ sung hồ sơ mở tiệm thuốc tây. Thắm chỉ cần đưa bản photo chứng minh nhân dân với hai tấm ảnh cho Giang là đã có được tấm bằng.

Từ manh mối này, ngày 18/3, cơ quan điều tra bắt Giang. Anh ta khai, trong một năm qua đã bán được 137 bằng cấp các loại thông qua "nhà sản xuất" bằng giả là Nguyễn Việt Anh.

Kết hợp với Công an TP HCM khám xét nơi ở của Việt Anh, Công an TP Cần Thơ thu giữ nhiều con dấu, máy tính với 180 bằng cấp giả các loại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét